మత్తయి సువార్త
ఇశ్రాయేలు సుదీర్ఘకాలంగా ఎదురుచూస్తున్న మెస్సీయ యేసు మరియు నిజానికి రాజు అని చూపించడానికి మత్తయి యేసు పరిచర్య గురించి రాశాడు. అతను ఈ అంశము గురించి తన ప్రారంభ పంక్తిలో ప్రతిబింబించాడు, “అబ్రాహాము కుమారుడైన దావీదు కుమారుడు, యేసు మెస్సీయ వంశ చరిత్ర రికార్డు” (మత్తయి 1: 1). అక్కడ నుండి, మత్తయి తన పాఠకులను తిరిగి పాత నిబంధనకు తీసుకువెళ్లాడు, యేసు పుట్టుకకు సంబంధించి పాత నిబంధన సాక్ష్యాన్ని అందించాడు, యేసు జన్మించిన ప్రదేశంగా బెత్లెహేం, ఇగుప్టుకు పారిపోవడం, శిశువుల హేరోదు వధ, మరియు యేసు పరిచర్య ప్రారంభం. యూదు సమాజంలో చాలా మంది మెస్సీయా పాత్రను తాము చెప్పుకున్న ప్రపంచంలో, పాత నిబంధనలో యేసు జీవితాన్ని నిలబెట్టడానికి మత్తయి యొక్క నిబద్ధత యేసును ఈ తప్పుడు మెస్సీయల కంటే ఎక్కువగా పెంచింది. అపొస్తలుడు మన ప్రభువు యొక్క చిత్రపటాన్ని చిత్రించాడు, ఇది ఈ భూమిపై నడవడానికి ఇతరులందరిలో అతని ప్రత్యేకతను హైలైట్ చేస్తుంది.
మార్కు సువార్త
మత్తయి సువార్త యేసును రాజుగా చిత్రీకరిస్తుండగా, మార్కు అతన్ని దేవుని సేవకుడిగా వెల్లడించాడు. యేసు పని ఎల్లప్పుడూ ఒక పెద్ద ప్రయోజనం కోసం, మార్కు 10:45 లో ఒక విషయం స్పష్టంగా సంగ్రహించబడింది, “ఎందుకంటే మనుష్యకుమారుడు సేవ చేయబడలేదు, కానీ సేవ చేయడానికి, మరియు అతని జీవితాన్ని అనేకమందికి విమోచన క్రయధనం కోసం ఇచ్చాడు.” మార్కు తన సువార్తను యేసు అద్భుతాలతో నింపాడు, దేవుని కుమారుడి శక్తి మరియు కరుణ రెండింటినీ మళ్లీ మళ్లీ వివరించాడు. ఈ భాగాలలో, ప్రజలకు ఆధ్యాత్మిక పునరుద్ధరణను అందించిన మంచి గురువుగా యేసును ఎక్కువగా మార్కు వెల్లడించాడు; ఈ పుస్తకం యేసును నిజమైన దేవుడు మరియు నిజమైన మనిషిగా చిత్రీకరిస్తుంది, ప్రజల జీవితాల్లోకి చేరుకుంటుంది మరియు శారీరక మరియు పరిస్థితుల మార్పును ప్రభావితం చేస్తుంది.
కానీ మార్పు యొక్క ఏజెంట్గా యేసు జీవితం అంతిమ లక్ష్యం లేకుండా లేదు. తన పరిచర్య మధ్య, యేసు మానవాళికి సేవ చేసే ఖచ్చితమైన మార్గాన్ని నిరంతరం సూచించాడు: సిలువపై ఆయన మరణం మరియు మృతుల నుండి అతని పునరుత్థానం. యేసుక్రీస్తు యొక్క ఈ పనులపై విశ్వాసం ద్వారా మాత్రమే మానవులు తమ పూర్తి జీవితాలకు శాశ్వతమైన విముక్తిని కనుగొంటారు. అంతేకాక, యేసు మన జీవితాలను ఎలా జీవించాలో మనకు మాదిరిగా ఉంటాడు — ఆయనలాగే ఇతరులకు సేవ చేయడం.
లూకా సువార్త
మత్తయి యేసుని రాజుగా చిత్రీకరించినట్లుగా, మార్కు అతన్ని సేవకునిగా వెల్లడించినట్లుగా, లూకా యేసును మనుష్యకుమారుడిగా ఒక ప్రత్యేకమైన దృక్పథాన్ని అందిస్తాడు. ఈ వాక్యం, “మనుష్యకుమారుడు”, తనను తాను సూచించుకోవడం యేసుకి ఇష్టమైన మార్గం.
లూకా సువార్త ప్రత్యేకమైన వ్యక్తులలో అత్యంత ప్రసిద్ధమైన వ్యక్తి పన్ను కలెక్టర్ జక్కయ్య, యేసు తన పట్టణానికి చేరుకున్నప్పుడు జనాలను చూడడానికి ఒక చిన్న వ్యక్తి చెట్టు ఎక్కాడు. యేసు తన ఇంట్లో జక్కయ్యతో కలిసి భోజనం చేయడం ముగించాడు, ఇది స్థానిక మత నాయకులకి చాలా బాధ కలిగించింది. జక్కయ్య తన పూర్వ జీవన విధానంపై పశ్చాత్తాపం వ్యక్తం చేసినప్పుడు మరియు పునఃస్థాపన చేస్తానని ప్రతిజ్ఞ చేసినప్పుడు, యేసు లూకా సువార్త థీమ్గా ప్రతిస్పందించాడు: “మనుష్యకుమారుడు కోల్పోయిన దానిని వెతకడానికి మరియు రక్షించడానికి వచ్చాడు” (లూకా 19: 10). లూకా యేసును ఆదర్శవంతమైన వ్యక్తిగా చిత్రీకరించాడు, అతను మానవాళికి మరియు యూదులకు సమానంగా రక్షణను అందిస్తాడు.
యోహాను సువార్త
మిగిలిన మూడు సువార్తలు యేసును రాజుగా, సేవకుడిగా మరియు మనుష్యకుమారుడిగా చిత్రీకరిస్తుండగా, యోహాను యేసును దేవుని కుమారుడిగా చిత్రీకరించారు. ఇతర సువార్త రచయితల కంటే యోహాను తన థీమ్ను మరింత స్పష్టంగా చెప్పాడు. తన పాఠకులు “యేసు క్రీస్తు, దేవుని కుమారుడు అని విశ్వసించేలా” అతను వ్రాసాడు, తద్వారా వారు అతని పేరులో జీవం కలిగి ఉంటారు (యోహాను 20:31). ఆ లక్ష్యాన్ని నెరవేర్చడానికి, యోహాను యేసు క్రీస్తు యొక్క విచిత్రమైన మరియు విలక్షణమైన చిత్రాన్ని అందించాడు, ఒకటి మిగిలిన మూడు సువార్తలలోని చిత్తరువులతో పూర్తి ఐక్యతతో ఉంది, కానీ దేవుని మనిషి అయిన యేసుక్రీస్తు గురించి బైబిల్ వెల్లడించడానికి గణనీయంగా జోడించింది.
యేసుక్రీస్తు స్వభావాన్ని తన పాఠకులకు తెలియజేయడానికి యోహాను అనేక పద్ధతులను ఉపయోగించాడు. వీటిలో యేసు ఏడు “నేను” అనే స్టేట్మెంట్లలో ఆయన గురించి కూడా ఉంది, ఇందులో యేసు తన గురించి “లోకానికి వెలుగు” (8:12), “పునరుత్థానం మరియు జీవితం” (11:25), మరియు “మార్గం, సత్యము, మరియు జీవము” (14: 6). యోహాను యొక్క సువార్తలో ఎక్కువ భాగం (2-12 అధ్యాయాలు) బుక్ ఆఫ్ సైన్స్ అని పిలువబడుతుంది, ఎందుకంటే యేసు ఏడు విభిన్న అద్భుతాలను ప్రదర్శించాడు -కానాలో నీటిని ద్రాక్షారసముగా మార్చడం మరియు లాజరును బేతనియలో మృతుల నుండి లేపడం వంటివి. ఈ అద్భుతాలు దేవుని కుమారుడిగా అతని గుర్తింపును వివరిస్తాయి.