హోషేయ

తీర్పు మరియు పునరుద్ధరణ యొక్క ఐదు చక్రాల చుట్టూ నిర్మించబడింది, హోసియా పుస్తకం దాని పునరావృత థీమ్‌ను స్పష్టం చేసింది: దేవుడు పాపంపై తీర్పును తీసుకువచ్చినప్పటికీ, ఆయన ఎల్లప్పుడూ తన ప్రజలను తిరిగి తన వద్దకు తీసుకువస్తాడు. ఇశ్రాయేలుపై దేవుని ప్రేమ, వారి జీవితాల పట్ల దేవుని దిశ కంటే తమపై ఎక్కువ ఆసక్తి ఉన్న ప్రజల దేశం, వారి విగ్రహారాధన మరియు అన్యాయం యొక్క చీకటికి వ్యతిరేకంగా స్పష్టంగా ప్రకాశిస్తుంది (హోషేయ 14: 4).

పుస్తకం అంతటా, హోషేయ ప్రజలు భగవంతుని నుండి వైదొలగడం మరియు ఇతర దేవుళ్ల వైపు తిరగడం చిత్రించాడు (4: 12-3; 8: 5-6). విగ్రహారాధన పట్ల ఈ ప్రవృత్తి అంటే, ఇశ్రాయేలీయులు దేవుని ప్రజలు కానట్లుగా జీవించారు. హోషేయ యొక్క మూడవ బిడ్డ, లో అమ్మి జన్మించడం ద్వారా దేవుడు వారికి చెప్పినప్పటికీ, చివరికి వారితో తన సంబంధాన్ని పునరుద్ధరిస్తానని కూడా ఆయన వారికి గుర్తు చేసాడు, “కుమారుల” యొక్క సన్నిహిత మరియు వ్యక్తిగత భాషను ఉపయోగించి తన దారి తప్పిన వ్యక్తులకు వివరించాడు (1 : 9-10; 11: 1).

యోవేలు

ఆ సమయంలో యూదాలో బాగా తెలిసిన మిడతల పీడనాన్ని ఉపయోగించి, యోవేలు దేవుని యొక్క తీర్పు సందేశాన్ని మరియు పశ్చాత్తాపం యొక్క ఆశను అందించడానికి ఇటీవలి విషాదాన్ని ఉపయోగించుకున్నాడు. భయంకరమైన మిడతల తెగులును ప్రస్తావించడంలో, యోవేలు తన శ్రోతల జీవితాలతో మాట్లాడగలిగాడు మరియు వారి మనస్సులలో తీర్పు సందేశాన్ని ముద్రించగలిగాడు, ఒక జంతువు మాంసాన్ని చీల్చినట్లు.

దేవుని దినము అనేది ఒక రోజు మాత్రమే కాకుండా తీర్పు మరియు పునరుద్ధరణ కాలానికి సంబంధించిన సూచన అని ఒక వ్యాఖ్యాత పేర్కొన్నాడు, ఇది మూడు ప్రాథమిక లక్షణాలను కలిగి ఉంటుంది:

దేవుని ప్రజల తీర్పు
విదేశీ దేశాల తీర్పు
తీవ్రమైన బాధల ద్వారా దేవుని ప్రజల శుద్ధీకరణ మరియు పునరుద్ధరణ

యోవేలు పుస్తకంలో ఈ అంశాలన్నింటినీ కనుగొన్నాము, ఎందుకంటే ఇది అంతిమంగా విమోచన సంఘటన యొక్క అత్యంత పూర్తి చిత్రాలను అందిస్తుంది (యోవేలు 2: 1–11; 2: 28–32; 3: 1–16).

ఆమోసు

ఉత్తరాదిలోని ఇశ్రాయేలు ప్రజలు దాదాపు అసమానమైన విజయ సమయాన్ని ఆస్వాదిస్తుండడంతో, దేవుడు పాపం లేని దక్షిణాన తన ఇంటి నుండి ప్రయాణించి ఇశ్రాయేలీయులకు తీర్పు సందేశాన్ని తీసుకువెళ్లాలని నిశ్శబ్దమైన గొర్రెల కాపరిని పిలవాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. ఉత్తరాది ప్రజలు పాపపు బహుళత్వం కోసం అతని తీర్పు సందేశాన్ని విస్మరించడానికి ఒక సాకుగా అమోసు హోదాను ఉపయోగించారు.

ఏదేమైనా, వారి బాహ్య జీవితాలు విజయపు కిరణాలతో మెరుస్తుండగా, వారి అంతర్గత జీవితాలు నైతిక క్షీణత గొయ్యిలో మునిగిపోయాయి. న్యాయం చేయడానికి, దయను ప్రేమించడానికి మరియు వినయంగా నడవడానికి అవకాశాలను వెతకడానికి బదులుగా, వారు తమ అహంకారం, విగ్రహారాధన, స్వీయ ధర్మం మరియు భౌతిక వాదాన్ని స్వీకరించారు. అమోసు తన ప్రజల కపట జీవితాల పట్ల దేవుని పూర్తి అసహ్యాన్ని తెలియజేసాడు (ఆమోసు 5: 21-24). అతని ప్రవచనం పునరుద్ధరణ యొక్క క్లుప్త సంగ్రహావలోకనంతో ముగుస్తుంది, మరియు అది కూడా ఉత్తర రాజ్యం ఇశ్రాయేలు (9: 11-15) కంటే యూదాకు దర్శకత్వం వహించబడింది.

ఓబధ్యా

“యెహోవా ఆరాధకుడు” అని అర్ధం ఓబధ్యా పేరు, ఆగ్నేయంలో యూదా పొరుగున ఉన్న ఎదోముపై అతను చెప్పిన తీర్పు సందేశానికి ఆసక్తికరమైన ప్రతిఘటనను అందిస్తుంది . యెహోవా భక్తుడిగా, ఓబధ్యా తనను తాను భగవంతుని ముందు వినయస్థానంలో ఉంచాడు; అతను సర్వశక్తిమంతుడైన దేవుని ముందు తన తక్కువ స్థలాన్ని ఆలింగనం చేసుకున్నాడు.

దేవుడు ఎదోము ప్రజలకు “యెహోవా ఆరాధకుడు” అనే వ్యక్తిని పంపినా తప్పులేదు. ఎదోము ప్రభువు ముందు గర్వానికి పాల్పడ్డాడు (ఓబధ్యా 1: 3). వారు నిజానికి కంటే తమను తాము గొప్పగా భావించారు; దేవుడు ఎన్నుకున్న ప్రజలను ఎగతాళి చేయడానికి, దొంగిలించడానికి మరియు హాని చేయడం కూడా చాలా గొప్పది. కానీ “ప్రభువైన దేవుడు”, ఓబధ్యా అనే పేరు దేశాలపై దేవుని సార్వభౌమ శక్తిని నొక్కిచెప్పడానికి ఉపయోగించబడింది, ఇది నిరంతరం నిలబడదు మరియు అతని ప్రజలు శాశ్వతంగా బాధపడనివ్వండి (1: 1). ఓబధ్యా ద్వారా, దేవుడు తన ప్రజల పట్ల చెడుగా ప్రవర్తించినట్లు ఎదోముకి గుర్తు చేశాడు (1: 12-14) మరియు విమోచనను వాగ్దానం చేశాడు, ఎదోమీయులకు కాదు, యూదా ప్రజలకు (1: 17-18). ఎదోము దేశం, చివరకు చరిత్రలో అదృశ్యమైంది, సామెతలు 16:18 లో కనిపించే సత్యానికి ప్రధాన ఉదాహరణలలో ఒకటిగా ఉంది: “విధ్వంసం ముందు అహంకారం వెళుతుంది, / మరియు తడబడే ముందు అహంకారపూరితమైన ఆత్మ.”

యోనా

దేవుని పిలుపు అతనికి వచ్చినప్పుడు, యోనా దేవుడు అస్సిరియన్లను శిక్షించాలని తన స్వార్థపూరిత కోరికను మించి చూడలేకపోయాడు. అలాంటి వ్యక్తుల పట్ల ఆయన దయ సందేశాన్ని తీసుకువెళ్లాలని దేవుడు ఎలా కోరుకుంటాడు? యోనా దేవుని సందేశాన్ని ప్రసారం చేయడానికి ముందు, అతను విరిగిపోవలసి వచ్చింది. అతడు భగవంతుని కరుణ గురించి కొంత నేర్చుకోవాలి. తార్షిష్, అతని ఓడ శిథిలమైన మరియు గొప్ప చేపలో అతని సమయం ద్వారా, యోనాని అన్నిటి రక్షణ ప్రభువు నుండి వస్తుంది అని శక్తివంతమైన మార్గంలో ఒప్పించాడు (జోనా 2: 9). మరియు దేవుని అత్యున్నత శక్తి కారణంగా, దేవుడు తన రక్షణను మరియు దయను ఎక్కడ కురిపించాలో నిర్ణయిస్తాడు (4:11).

మీకా

మీకా పుస్తకంలో ఎక్కువ భాగం రెండు ముఖ్యమైన అంచనాల చుట్టూ తిరుగుతుంది: ఒకటి ఇశ్రాయేలు మరియు యూదాపై తీర్పు (మీకా 1: 1–3: 12), మరొకటి సహస్రాబ్ది రాజ్యంలో దేవుని ప్రజల పునరుద్ధరణ (4: 1–5: 15). తీర్పు మరియు పునరుద్ధరణ భయం మరియు ఆశను ప్రేరేపిస్తాయి, మీకా ప్రవచనం యొక్క చివరి క్రమంలో రెండు ఆలోచనలు మూటగట్టుకున్నాయి, దేవుని ప్రజలు ఆయన నుండి మరియు ఇతరుల నుండి వైదొలగినందుకు వారి సృష్టికర్త ముందు విచారణలో నిలబడే కోర్టు గది దృశ్యం (6: 1–7: 20). ఈ క్రమంలో, దేవుడు వారి తరపున తన మంచి పనులను ప్రజలకు గుర్తు చేస్తాడు, వారు తమ గురించి మాత్రమే శ్రద్ధ తీసుకునేటప్పుడు ఆయన వారిని ఎలా చూసుకున్నాడు. దేవుని ప్రజలను భయం మరియు తీర్పుతో వదిలేయడానికి బదులుగా, మీకా పుస్తకం ప్రవక్త తన రక్షణ మరియు దయ యొక్క ఏకైక వనరుగా ప్రవక్త పిలుపుతో ముగుస్తుంది (7: 7), ప్రజలను వారి శాశ్వతమైన నిరీక్షణ వైపు చూపుతుంది దేవుడు.

నహూము

సుమారు రెండువందల సంవత్సరాల శక్తివంతమైన అస్సిరియన్ రాజులు మరియు పాలకులను అనుమతించిన తరువాత, దేవుడు నహూము ద్వారా నినెవే నగరాన్ని తీర్పు తీర్చడానికి తన ప్రణాళికలను ప్రకటించాడు. పాపం మీద దేవుడికున్న శ్రద్ధ, దుర్మార్గపు నేరస్థులను శిక్షించడానికి ఆయన సుముఖత, మరియు తీర్పు కోసం ఆయన కోరికను తీర్చగల శక్తి వంటివి ఈ పుస్తకం మొత్తం స్పష్టంగా చూపిస్తుంది, అది చీకటిలో మెరిసే ఆశల కిరణాలను కూడా కలిగి ఉంది. చాలా ముఖ్యమైన విషయం ఏమిటంటే, తరతరాలుగా తమ ప్రాథమిక అణచివేతదారు అయిన నీనెవె త్వరలో దేవుని తీర్పులోకి వస్తుందనే ఆలోచనలో యూదా ప్రజలు వెంటనే ఆశలు పెట్టుకుంటారు. అలాగే, పెరుగుతున్న విగ్రహారాధన కలిగిన యూదాలో ఒక చిన్న కానీ నమ్మకమైన శేషం దేవుని నిదానం కోపానికి రుజువు చూపిస్తుంది (నహుము 1: 3), ఆయన మంచితనం మరియు బలం (1: 7) మరియు ఆయన పునరుద్ధరణ శక్తి (2: 2) ద్వారా ఓదార్చబడతారు

హబక్కూకు

ప్రవక్త హబక్కూకు యెరూషలేములో నిలబడి తన దేశమైన యూదా స్థితిని గురించి ఆలోచించినప్పుడు, అతను మూగబోయాడు. చాలా చెడు వృద్ధి చెందింది, పూర్తిగా బహిరంగంగా, కానీ దేవుడు వింతగా మౌనంగా ఉన్నాడు. ఆయన ఎక్కడ ఉన్నాడు? ఆయన ఎంతకాలం ఈ గందరగోళాన్ని కొనసాగించడానికి అనుమతిస్తాడు? దేవుని ప్రకారం ఎక్కువ కాలం లేదు (హబక్కూకు 2: 2–3). మరొక దేశం, బబులోను వచ్చి ప్రభువు తరపున న్యాయాన్ని అమలు చేస్తారు. యూదాలోని దుష్టులు, తమ చెడు పనులతో శాశ్వతంగా బయటపడతారని భావించిన వారు త్వరలో శిక్షించబడతారు.

హబక్కూకు పుస్తకం గర్వించదగిన ప్రజలు గుణపరచబడే చిత్రాన్ని మనకు అందిస్తుంది, అయితే నీతిమంతులు దేవునిపై విశ్వాసం ద్వారా జీవిస్తారు (2: 4). దేవుడు మన ప్రపంచంలో నిశ్శబ్దంగా మరియు నిమగ్నమై ఉన్నట్లు అనిపించినప్పటికీ, ఆయన ఎల్లప్పుడూ చెడుతో వ్యవహరించే ప్రణాళికను కలిగి ఉంటాడు మరియు ఎల్లప్పుడూ న్యాయం చేస్తాడు. . . చివరికి. ప్రవక్త హబక్కూకు యొక్క ఉదాహరణ విశ్వాసులను ప్రభువు కోసం వేచి ఉండమని ప్రోత్సహిస్తుంది, మన మంచి కోసం ఆయన నిజంగా అన్నింటినీ చేస్తాడని ఆశించాడు (రోమా 8:28).

జెఫన్యా

చాలా మంది ప్రవక్తల రచనల వలె, జెఫన్యా పుస్తకం ప్రజలందరూ వారి పాపానికి తీర్పునిచ్చే విధానాన్ని అనుసరిస్తుంది, తరువాత దేవుడు ఎంచుకున్న ప్రజల పునరుద్ధరణ జరుగుతుంది. దేవుని తీర్పు సందేశానికి జెఫన్యా యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం, యూదా దేశం, వారి రాజు మనస్సే పాలనలో ఘోరమైన పాపంలో పడిపోయింది. జెఫన్యా ప్రవచనం పాపాత్మకమైన దేశంలో దైవభక్తి మరియు స్వచ్ఛత కోసం నినాదాలు చేసింది. యూదా ప్రజలు తమ వ్యక్తిగత జీవితాల్లోనే కాకుండా వారి ఆరాధనలో కూడా చాలాకాలంగా దేవునికి వెనుదిరిగారు. ఇది వారి పాపం యొక్క లోతును మరియు దేవుని ప్రజలు పునరుద్ధరణ మార్గంలో ప్రక్షాళన చేయవలసిన లోతైన అవసరాన్ని ప్రతిబింబిస్తుంది.

హగ్గయి

ఇటీవల ప్రవాసం నుండి తిరిగి వచ్చిన యూదుల కోసం హగ్గయి ఒక ముఖ్యమైన సందేశాన్ని కలిగి ఉన్నాడు. వారు తమ దేవుడిని మరచిపోయారు, బదులుగా వారి స్వంత ప్రయోజనాలపై దృష్టి పెట్టడానికి ఎంచుకున్నారు, కాబట్టి వారు “వారి మార్గాలను” పరిశీలించాల్సిన సమయం వచ్చింది (హగ్గయి 1: 5, 7). వారి ఆలోచనలకు మరియు చర్యలకు ప్రభువు కేంద్రంగా ఉన్నాడని చూపించడం కంటే యూదులకు మరేమీ ముఖ్యం కాదు, కాబట్టి దేవుని ఆలయాన్ని పునర్నిర్మించడం పూర్తి చేయాలని హగ్గయి వారిని ఆదేశించాడు. ఏదేమైనా, పునర్నిర్మాణ పనితో వారిని ఒంటరిగా వదిలేయకుండా, దేవాలయంలో భవిష్యత్తు కీర్తి మరియు దేవుని ప్రజల శత్రువులపై విజయం సాధించాలనే ఆశతో వారిని ప్రోత్సహిస్తూ హగ్గయి యూదులకు బోధించడం కొనసాగించాడు (2: 7–9, 21–22). హగ్గయి సందేశం ప్రకారం, ప్రజలు దేవుడిని తమ జీవితాల మధ్యలో ఉంచుకుంటే, దేవుడు తన ప్రజల కోసం భవిష్యత్తులో ఆశీర్వదించిన ఆశీర్వాదాలను వారు గ్రహిస్తారు.

జెకర్యా

అర్థం “యెహోవా గుర్తుచేసుకున్నాడు,” జెకర్యా పేరు అతని ప్రవచనాల ఉద్దేశ్యానికి తగినది. దేవుడు తన ప్రజలకు ఇచ్చిన వాగ్దానాలను, భూమి వెలుపల గడిపిన సమయాన్ని కూడా గుర్తుంచుకుంటాడనే ఆశతో అతని పుస్తకం నిండిపోయింది. ప్రవక్త ఎనిమిది దర్శనాల సాధారణ నిర్మాణాన్ని ఉపయోగించారు (జెకర్యా 1: 1–6: 15), నాలుగు సందేశాలు (7: 1–8: 23), మరియు రెండు ప్రవచనాలు (9: 1–14: 21) ఆలయం మరియు చివరికి, యెరూషలేము నుండి మెస్సీయా యొక్క భవిష్యత్తు పాలన. చాలా మంది ప్రవక్తల మాదిరిగానే, జెకర్యా భవిష్యత్తు యొక్క వివిధ కోణములను చూశాడు; అందువల్ల, జెకర్యా ప్రవచనంలో ఒకదాని తర్వాత ఒకటిగా కనిపించే కొన్ని సంఘటనలు వాస్తవానికి తరాల మధ్య లేదా వాటి మధ్య సహస్రాబ్దాలు కూడా ఉంటాయి.

ప్రవాసం నుండి కొత్తగా తిరిగి వచ్చిన ప్రజల కోసం, జెకర్యా వారి తక్షణ మరియు సుదూర భవిష్యత్తు గురించి నిర్దిష్టమైన ప్రవచనాన్ని అందించాడు -ఎటువంటి సందేహం లేదు. వారి జాతి పాపం కోసం తీర్పు ఇవ్వబడుతుంది (5: 1–11), కానీ వారు కూడా శుభ్రపరచబడతారు మరియు పునరుద్ధరించబడతారు (3: 1–10), మరియు దేవుడు తన ప్రజలను పునర్నిర్మించాడు (1: 7–17). జెకర్యా సుదూర భవిష్యత్తును చూస్తూ తన పుస్తకాన్ని ముగించాడు, మొదట ఇశ్రాయేలు మెస్సీయను తిరస్కరించారు (9: 1–11: 17), ఆపై ఆయన పాలనలో ఇశ్రాయేలు చివరకు విడుదల చేయబడ్డారు (12: 1–14: 21) ).

మలాకీ

క్రీస్తు పూర్వం 605 లో యూదా ప్రజలు వాగ్దాన భూమి నుండి బహిష్కరించబడటం ప్రారంభించారు, డెబ్బై సంవత్సరాల తరువాత బబులోను నుండి తిరిగి వచ్చారు. మలాకీ సమయానికి, వారు వంద సంవత్సరాలకు తరువాత భూమికి తిరిగి వచ్చారు మరియు వారు తిరిగి వచ్చినప్పుడు వారు ఆశించిన ఆశీర్వాదాల కోసం చూస్తున్నారు. ఆలయం పునర్నిర్మించబడినప్పటికీ, పూర్వం తిరిగి వచ్చిన ఇశ్రాయేలీయుల ఉత్సాహం దేవుని విషయాల పట్ల సంపూర్ణ ఉదాసీనతకు దారి తీసింది. ఇది యాజకత్వంలో విస్తృతంగా అవినీతికి దారితీసింది మరియు ప్రజలలో ఆధ్యాత్మిక బద్ధకం ఏర్పడింది.

దేవుడు తమను ప్రేమిస్తున్నాడని ప్రజలు నమ్మడానికి కష్టపడుతున్న సమయంలో మలాకీ వచ్చాడు (మలాకీ 1: 2). ప్రజలు తమ దురదృష్టకర పరిస్థితులపై దృష్టి పెట్టారు మరియు వారి స్వంత పాపపు పనులను లెక్కించడానికి నిరాకరించారు. కాబట్టి దేవుడు వారి వైపు తిరిగి వేలు చూపించాడు, మరియు మలాకీ ద్వారా, దేవుడు తనతో తమ ఒడంబడికను ఎక్కడ కోల్పోయారో దేవుడు చెప్పాడు. వారు మార్పులను చూడాలని ఆశిస్తే, వారు తమ స్వంత చర్యలకు బాధ్యత వహించాలి మరియు ఆ సంవత్సరాల క్రితం తమ తండ్రులు సీనాయి పర్వతంపై దేవునికి చేసిన వాగ్దానం ప్రకారం దేవునికి నమ్మకంగా సేవ చేయాలి.