ఆదికాండము

నిబంధనలు ఆదికాండము కథలో ప్రముఖంగా కనిపిస్తాయి, ఎందుకంటే అవి వివిధ సమయాల్లో తన ప్రజలతో దేవుని సంబంధాన్ని నిర్వచించడంలో సహాయపడతాయి. పాపం, దేవుడు మరియు మానవత్వం మధ్య సంపూర్ణ శాంతిని విచ్ఛిన్నం చేసింది (ఆదికాండము 3) మరియు దేవుడు ఉద్దేశించిన దీవెనను ఆస్వాదించడానికి బదులుగా, మానవత్వం శాపంతో భారమైంది. కానీ దేవుడు అబ్రాహాముతో (ఆదికాండము 12: 1–5), ఇస్సాకు (26: 1–35), తర్వాత యాకోబు (28: 1–22) తో పునరుద్ఘాటించటము ద్వారా విమోచన మరియు దీవెన కోసం తన ప్రణాళికను స్థాపించాడు. ఈ వాగ్దానాలు ఈజిప్టులోని ఇశ్రాయేలీయులకు మరియు తరువాతి తరాలకు వర్తిస్తాయి. తన కుమారుడైన యేసుక్రీస్తు ద్వారా ప్రపంచాన్ని విమోచించాలనే దేవుని మిగిలిన ప్రణాళికకు ఆదికాండం వేదికగా నిలిచింది.

నిర్గమకాండము

నిర్గమకాండము యొక్క మొత్తం నేపధ్యము విమోచన -దేవుడు ఇశ్రాయేలీయులను ఎలా విడిపించాడు మరియు వారిని తన ప్రత్యేక జనముగా ఎలా చేశాడు. ఆయన వారిని బానిసత్వం నుండి రక్షించిన తరువాత, దేవుడు ధర్మశాస్త్రాన్ని అందించాడు, ఇది ప్రజలను ఎలా పవిత్రం చేయగలదో లేదా పవిత్రమైనదిగా చేయగలదో సూచనలు ఇచ్చింది. ఆయన బలుల వ్యవస్థను స్థాపించాడు, ఇది వారికి ఆరాధన ప్రవర్తనలో తగిన మార్గనిర్దేశం చేసింది. గణనీయంగా, దేవుడు తన గుడారం నిర్మాణానికి వివరణాత్మక ఆదేశాలను అందించాడు. ఆయన ఇశ్రాయేలీయుల మధ్య నివసించాలని మరియు షెకినా మహిమను వ్యక్తపరచాలని అనుకున్నాడు (నిర్గమకాండము 40: 34-35) – వారు నిజంగా ఆయన ప్రజలు అని మరొక రుజువు.

మోషే నిబంధన, ప్రారంభంలో పది ఆజ్ఞలు ద్వారా ఆవిష్కరించబడింది, సాధారణ ఆహారపు అలవాట్ల నుండి సంక్లిష్ట ఆరాధన నిబంధనల వరకు జుడాయిజం యొక్క నమ్మకాలు మరియు అభ్యాసాలకు పునాదిని అందిస్తుంది. ధర్మశాస్త్రము ద్వారా, జీవితమంతా దేవునికి సంబంధించినదని దేవుడు చెప్పాడు. ఆయన అధికార పరిధిలో లేనిది ఏదీ కూడా లేదు.

లేవీయకాండము

లేవీయకాండము యొక్క మొత్తం సందేశం పవిత్రీకరణ. దేవుని క్షమాపణ మరియు అంగీకారం స్వీకరించడం తరువాత పవిత్రమైన జీవనం మరియు ఆధ్యాత్మిక ఎదుగుదల ఉండాలని ఈ పుస్తకం తెలియజేస్తుంది. ఇప్పుడు ఇశ్రాయేలు దేవునిచే విమోచించబడి, వారు తమ దేవునికి తగిన ప్రజలుగా శుద్ధి చేయబడతారు. “మీరు పవిత్రంగా ఉండాలి, ఎందుకంటే మీ దేవుడైన నేను పవిత్రుడను” అని లేవీయకాండము 19: 2 చెబుతోంది. లేవీయకాండములో మనం దేవుణ్ణి సంప్రదించడం ఆయన ఇష్టపడతాడని తెలుసుకుంటాం, కానీ మనం దానిని ఆయన నిబంధనల ప్రకారం చేయాలి.

సంఖ్యాకాండము

ఈ పుస్తకంలో, ఇజ్రాయెల్ ప్రజలు దేవుని సహనాన్ని పరీక్షించారు, ఆయన వారి ఓర్పు మరియు విశ్వాసాన్ని పరీక్షించాడు. ప్రజలు అనేక సార్లు విఫలమైనప్పటికీ, దేవుడు తన విశ్వసనీయతను తన నిరంతర ఉనికి ద్వారా చూపించాడు: పగటిపూట మేఘం మరియు రాత్రి అగ్ని స్తంభం ద్వారా.

కేవలం చరిత్ర పాఠం కంటే, తిరుగుబాటు, ఫిర్యాదు, మరియు అవిశ్వాసం పర్యవసానాలను ఎదుర్కోకుండా తాను సహించనని దేవుడు ఇశ్రాయేలీయులకు ఎలా గుర్తుచేశాడో సంఖ్యాకాండము వెల్లడించింది. తన ప్రజలు ఆయనతో ఎలా నడుచుకోవాలో నేర్పించాడు -కేవలం అరణ్యంలో వారి పాదాలతోనే కాదు, ఆరాధనలో వారి నోటితో, సేవలో చేతులు మరియు చుట్టుపక్కల దేశాలకు సాక్షులుగా జీవించడం. ఆయన వారి దేవుడు, వారు అతని ప్రజలు, మరియు వారు అలా ప్రవర్తించాలని ఆయన ఆశించాడు.

ద్వితీయోపదేశాకాండము

దేవుడు అబ్రాహాముతో చేసిన బేషరతు ఒడంబడిక వలె కాకుండా, యెహోవా మరియు ఇజ్రాయెల్ మధ్య ఒడంబడిక ద్వైపాక్షికమైనది-రెండు-మార్గముల వీధి లాంటిది. ప్రజలు విశ్వాసపాత్రులైతే దేవుడు దేశాన్ని ఆశీర్వదిస్తానని వాగ్దానం చేస్తాడు. క్రొత్తతరం ఇశ్రాయేలీయులు సీనాయి పర్వతం వద్ద జరిగిన మొదటి ఒడంబడిక వేడుకలో పాల్గొనడానికి చాలా చిన్నవారు. అందువల్ల, మోషే వాగ్దాన భూమికి చేరేముందు చట్టాన్ని సమీక్షించాడు, ఈ కొత్త తరం యెహోవాతో తిరిగి ఒడంబడిక చేసుకోవాలని, తమ మార్గాలు ఆయనతో స్థిరపరచుకోవాలని కోరాడు.